อยากสวย ให้เริ่มจากสุขภาพภายใน

คุณเคยรู้สึกว่าผิวของคุณหมองคล่ำและดูไม่มีชีวิตชีวาหรือไม่ หรือว่าเคยตื่นเข้ามาแล้วรู้สึกเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย แม้ว่าคุณไม่ได้ออกตระเวนเที่ยวราตรีคืนก่อนหน้านี้ก็ตาม นั่นเป็นสัญญาณเตือนถึงความจำเป็นในการดูแลรักษาสุขภาพความงามจากภายในแล้วล่ะค่ะ

และนี่ก็คือ 10 อาการที่เป็นสัญญาณบอกถึงอาการป่วยของสุขภาพภายใน และวิธีการรักษาอาการง่ายๆ ที่ได้ผลรวดเร็วในการซ่อมแซมและบำรุงสุขภาพร่างกายภายในของคุณ
Banish Pre-Menstrual Syndrome
หากคุณมีอาการปวดประจำเดือนอย่างหนักทุกครั้งนั้น ควรระงับกระบวนการไดเอ็ทของคุณล่วงหน้าก่อนมีประจำเดือนอย่างต่ำ 7 วันรวมทั้งรับประทานวิตามินบี 6 และอาหารที่มีเบต้าแคโรทีน เช่น แครอท ผักใบเขียวต่างๆ และพยายามลดอาหารที่รสชาติเค็ม และชา กาแฟต่างๆ เหล่านี้จะสามารถช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้ชะงัดนักล่ะ


Vitamin Therapy
เพิ่มการบริโภคอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่างๆ เช่น มะนาว ส้ม ลูกพลัม ลงไปในเมนูประจำวันของคุณจะช่วยเพิ่มความแข็งแรง ของเส้นเลือด ช่วยลดอาการเส้นเลือดฝอยแตกเนื่องมาจากการเครียดได้


Strong Back
หากคุณรู้สึกปวดหลังอยู่เป็นประจำ ขอแนะนำให้คุณลองสังเกตโต๊ะ และตำแหน่งในการนั่งทำงานของคุณว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมหรือไม่ เพราะการที่เรานั่งทำงานในลักษณะที่ไม่ถูกต้องนานๆ อาจเป็นสาเหตุของอาการปวดหลังแบบเรื้อรังได้ ตำแหน่งที่เหมาะสมในการนั่งทำงานของคุณควรอยู่ในตำแหน่งที่หัวเข่าของคุณงอในลักษณะที่ตั้งฉากกับพื้นและเมื่อนั่งแล้วรู้สึกสบาย ไม่รู้สึกเมื่อยล้าเมื่อนั่งในลักษณะนั้นนานๆ ไม่ควรนั่งในลักษณะที่ต้องงอเข่ามากเกินไป


Ease Pain
เคยไหมที่รู้สึกปวดหัวตุ๊บๆ เนื่องมาจากความเครียดที่คุณเผชิญมาทั้งวัน เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้วลองแช่เท้าลงในอ่างใบเล็กที่เทน้ำอุ่นผสมกับพริกป่น 1 ช้อนชา แช่แท้าไว้ประมาณ 10 นาที เพียงเท่านี้คุณจะรู้สึกถึงความผ่อนคลายเนื่องจากกระแสเลือดจะไหลเวียนจากศีรษะลงมาถึงปลายเท้า ซึ่งจะช่วยคลายอาการปวดหัวจากความเครียดของคุณได้อย่างปลิดทิ้ง


Morning After
คุณเคยรู้สึกมึนๆ หรือที่เรียกกันว่า แฮงก์โอเวอร์ ในเช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากคืนอันหนักหน่วงจากการดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ ถ้าใช่ รองรับประทานผลไม้ประเภทที่ให้วิตามินบี และ ซี เช่น ส้ม แอปเปิ้ล หรือน้ำผักในเช้าวันนั้น จะช่วยรักษาระดับความสมดุลของร่างกายและช่วยบรรเทาอาการมึนของคุณให้บรรเทาลงได้


Adult Acne
การเกิดอาการเป็นสิวทั้งๆ ที่ผ่านพ้นอายุช่วงวัยรุ่นมานานแล้ว อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากสาเหตุของการที่ระดับฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุลซึ่งเกิดมาจากความเครียดเป็นส่วนใหญ่ การผ่อนคลายและทำกิจกรรมทีลดความเครียดลงไปได้เช่น การออกกำลังกาย ศิลปะ การซื้อของต่างๆ เหล่านี้จะทำให้อาการเกิดสิวลดลงได้ ถ้ายังไม่ได้ผล ต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผิวหนัง


Digesting Problem
อาการท้องผูกมักมาควบคู่กับความเครียดที่เกิดขึ้น ยิ่งเป็นคนที่ขึ้นชื่อว่าธาตุแข็งแล้ว ปัญหาระบบขับถ่ายถือเป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งในชีวิตประจำวันที่ยังต้องเผชิญความเครียดอยู่ทุกวี่วันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ลองดื่มน้ำอุ่นๆ ซัก 1 แก้วใหญ่เป็นแก้วแรกหลังจากที่ตื่นขึ้นมา ก่อนที่จะรับประทานอะไรต่อมิอะไรเข้าไปในตอนเช้า โดยน้ำอุ่นจะช่วยเข้าไปทำให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายเริ่มทำงานและยังช่วยล้างสิ่งตกค้างต่างๆ ในร่างกายให้ขับถ่ายออกมาโดยง่าย คุณจะรู้สึกว่าระบบขับถ่ายเริ่มทำงานทันทีหลังจากที่ดื่มน้ำอุ่นไปแล้วสัก 5-10 นาที ควรทำเป็นประจำทุกวันเพื่อฝึกให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นเวลา


Water Retention
ถ้ารู้สึกว่าร่างกายของคุณบวมน้ำ หรือรู้สึกว่าตัวบวมทั้งๆ ที่คุณไม่ได้ทานอะไรเลยก็ตาม คุณสามารถลดอาการเหล่านี้ได้โดยเพิ่มการรับประทานผลไม้ที่ให้สารอาหารประเภท โปรแตสเซียม เช่น กล้วย ลูกพรุน ลูกเกด หรือประเภทผักใบเขียวต่างๆ จะช่วยลดอาการบวมน้ำของคุณได้


Reduce Eczema
อาการผิวหนังอักเสบเป็นแผลนั้น สามารถรักษาหายได้ด้วยการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุประเภทสังกะสีเช่น แครอท กระเทียม ขิง และธัญพืช ประเภทถั่วต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น


Detoxification Regime
การล้างพิษในร่างกายเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยขับสารพิษหรือสิ่งตกค้างต่างๆ ที่สะสมอยู่ในร่างกายอันเนื่องมาจากการรับประทานสารพิษเข้าไปจากเนื้อสัตว์ และไขมันต่างๆ ที่มากับอาหารที่เรารับประทาน ซึ่งการสะสมของสารพิษเหล่านี้เป็นสาเหตุทำให้เราเจ็บป่วยบ่อย หรือรู้สึกอ่อนแอไม่แข็งแรง วิธีการล้างพิษนั้นอาจทำได้โดยการงดรับประทานเนื้อสัตว์ และรับประทานเฉพาะพืชผัก ผลไม้เท่านั้น ทำเช่นนี้เพียงแค่หนึ่งวันในหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น คุณจะรู้สึกถึงความสดชื่นของร่างกายได้อย่างชัดเจน